Sáng ngày 10/5/2021, tại Hội trường Khu Nhà mẫu Dự án Laimian City, 266 Lương Định Của, Quận 2, TP. HCM, HDTC Land đã tổ chức Chương trình Đào tạo kỹ năng & kiến thức bán hàng BĐS cho đội ngũ nhân viên thuộc 02 Sàn Kinh doanh BĐS của Công ty.
Diễn giả chính tại Buổi Đào tạo lần này là ông Nguyễn Phạm Hữu Hậu – Giảng viên Viện Chính sách Kinh tế và Kinh doanh thuộc Trường Đại học Tôn Đức Thắng.
Kỹ năng bán hàng bất động sản là rất quan trọng, sở hữu và thành thục những kỹ năng thiết yếu sẽ giúp bán được nhiều hàng với hiệu suất cao. Nhân viên Sale bất động sản, vì vậy cần luôn luôn hoàn thiện và phát triển các kỹ năng bán hàng, điều đó không những giúp họ làm tốt nhiệm vụ bán hàng BĐS cho Công ty mà còn thu hoạch về cho bản thân những phần thưởng xứng đáng về vât chất cũng như kiến thức quý giá.
Có 04 kỹ năng chính sau đây đòi hỏi người làm nghề kinh doanh bán hàng phải có để đạt được thành công trong lĩnh vực này:
* Lắng nghe:
Điều quan trọng nhất của nghề bán bất động sản không phải là nói mà là khả năng nghe thấu hiểu. Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng nếu bạn bán một thứ gì đó thì chắc hẳn bạn phải có khả năng nói rất hoàn hảo. Điều này chỉ đúng phần nào thôi. Bạn phải biết lắng nghe nữa. Làm sao bạn biết khách hàng của mình muốn cái gì nếu không hỏi và lắng nghe họ nói?
Khi gặp khách hàng, điều đầu tiên nhân viên Sale BĐS cần làm là ngồi xuống và chăm chú lắng nghe câu chuyện của khách hàng. Sau đó khách hàng sẽ đặt hàng với bạn và mối quan hệ hai bên tự dưng sẽ trở nên khăng khít hơn.
* Thuyết trình:
Sau khi đã lắng nghe và nắm bắt được khách hàng muốn gì, nhưng nếu bạn lúng túng không biết giới thiệu sản phẩm sao cho hiệu quả thì cũng rất khó để nhận được đơn hàng.
Khi đã biết chính xác thứ/sản phẩm mà khách hàng mong muốn, bước tiếp theo một nhân viên bán hàng BĐS cần làm là thuyết phục khách hàng theo cách nào đó hiệu quả nhất, để có thể giúp khách hàng giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng. Ví dụ như bạn giúp họ gia tăng lợi tức đầu tư bất động sản như thế nào?
Thậm chí nếu sản phẩm của bạn có nhiều tính năng nhưng khách hàng lại không cần hoặc muốn thì cũng vô nghĩa. Bởi vậy khi đi gặp khách hàng, nhân viên bán hàng BĐS cần giải thích để khách hàng nhận ra rằng họ sẽ được gì một khi sử dụng sản phẩm của tôi và bằng cách nào đó giúp họ cảm thấy thoải mái.
Một số người chỉ lo giới thiệu các đặc tính sản phẩm của mình đa dạng và tiện ích hơn các đối thủ cạnh tranh như thế nào mà quên đi việc cho khách hàng thấy họ sẽ được lợi gì từ việc mua và sử dụng sản phẩm của mình.
* Kiên nhẫn:
Bán hàng không dễ dàng chút nào kể cả sản phẩm của bạn thực sự tốt và chiến lược marketing quá hoàn hảo thì cũng chưa chắc bán được hàng như bạn nghĩ. Khó khăn luôn chực chờ phía trước. Người bán hàng sẽ phải làm quen với sự từ chối, phàn nàn cũng như xử lý các tình huống tùy trường hợp cụ thể.
Bạn sẽ bị từ chối hầu như mọi lúc mỗi khi mở miệng giới thiệu một sản phẩm nào đó. Vấn đề là bạn phải cố gắng làm nổi bật điều gì sản phẩm của mình có và nó phải là điều khách hàng cần. Cứ giới thiệu cho họ nhiều lần thì cuối cùng bạn cũng sẽ bán được hàng. Hãy kiên nhẫn để hoàn thiện kỹ năng bán bất động sản.
* Kết nối:
Con người thường nhìn nhận người khác qua ấn tượng lần đầu tiên. Nếu bạn không biết cách cư xử và kết nối khi gặp khách hàng thì có thể họ cũng không muốn nói chuyện với bạn.
Bạn nên có sự chuẩn bị về hành vi, ăn mặc và nói năng rõ ràng. Những điều này sẽ giúp bạn có vẻ ngoài đáng tin cậy và được yêu mến. Bạn phải tự nhận định hành vi của mình bởi vì nó cũng chính là hình ảnh sản phẩm của bạn.
Nếu bạn biết rõ mình chưa có các kỹ năng này thì bạn vẫn có cơ hội trở thành người bán hàng bằng cách hoàn thiện nó từ từ. Bạn nên học hỏi và thực hành nó ngay từ bây giờ thì ngày mai bạn đã có thể bán được nhiều hàng hơn nữa.